ตามทีได้รับเกียรติจากทาง ซัมซุง ร่วมเปิดตัวสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy S II กับแท็บเล็ต Samsung Galaxy Tab 10.1 รอบสื่อมวลชนครับ ซึ่งในงาน Thailand Mobile Expo 2011 Hi-End จะมีการเปิดตัวทั้ง 2 รุ่นนี้อย่างเป็นทางการกันอีกรอบหนึ่ง และอาจจะมีเซอร์ไพร์สเล็กๆ น้อยๆ ภายในงานด้วยครับ ส่วนตอนนี้ ขอรีวิวเป็นน้ำจิ้ม เอาไว้เผื่อจะตัดสินใจได้ทันในวันเปิดตัวจริงในงาน Thailand Mobile Expo 2011 Hi-End วันที่ 2-5 มิถุนายน 2554 กันนะครับ
galaxy_s_II_01
Samsung Galaxy S II เป็นสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการแบบ Dual-Core ความเร็ว 1.2GHz ซึ่งถือว่า เป็นสมาร์ทโฟนที่เร็วที่สุดอยู่ในขณะนี้ครับ โดยหน้าจอนั้น เป็นแบบ Super AMOLED Plus ขนาด 4.3 นิ้วซึ่งให้ภาพและสีสันที่สมจริงกว่าหน้าจอแบบทั่วๆ
ไป ถ้าหากใครจำคลิปโฆษณาของ Samsung Galaxy S II ได้ ที่หนูน้อยเห็นปลาที่ว่ายอยู่ในโทรศัพท์ คิดว่าเป็นปลาจริง เลยจะจับลงไปในโถเลี้ยงปลา แต่จับไม่ได้ เลยหยิบ Samsung Galaxy S II ใส่ลงไปในโถเลี้ยงปลานั่นแหละครับ (แต่ Samsung Galaxy S II ของจริง กันน้ำไม่ได้นะครับ อันนั้นเค้าเอาไว้ใช้โฆษณาเฉยๆ อย่าได้ไปเลียนแบบเชียว :D )
ในส่วนของขนาดของตัวเครื่อง Samsung Galaxy S II บางเพียง 8.49 มิลลิเมตร แถมน้ำหนักยังเบาเพียง 116 กรัม เท่านั้นเองครับ ซึ่งทีมงานได้สัมผัสแล้ว ก็รู้สึกว่า เบาจริงๆ ครับ อีกทั้งตัวเครื่องยังจับถนัดมืออีกด้วยนะครับ
galaxy_s_II_04
galaxy_s_II_05
galaxy_s_II_06
ส่วนที่น่าสนใจบน Samsung Galaxy S II ก็คงจะหนีไม่พ้นกล้องถ่ายรูปทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล และ 8 ล้านพิกเซลตามลำดับครับ โดยด้านหลังนั้น มี LED Flash มาให้อีกด้วย แถมยังสามารถชมวิดีโอแบบ Full HD ความละเอียด 1080p ได้แบบชัดๆ อีกด้วยครับ แต่ถ้าใช้ถ่ายวิดีโอ จะละเอียดสูงสุดแค่ 720p ครับ
galaxy_s_II_07
galaxy_s_II_08
กล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อม LED Flash ครับ
นอกจากนี้ Samsung Galaxy S II ยังสามารถเชื่อมต่อด้วยเทคโนโลยี HSPA+ ที่สามารถโอนถ่ายข้อมูลได้เร็วกว่าเครือข่าย 3G ถึง 3 เท่าเลยทีเดียว อีกทั้งยังเชื่อมต่อ Wi-Fi ยุคใหม่แบบ 2 สัญญาณ ได้แก่ 2.4GHz และ 5GHz รวมไปถึง บลูทูธ 3.0+HS ที่สามารถโอนถ่ายข้อมูลได้ด้วยความเร็วสูงสุด 24 เมกะไบต์ต่อวินาทีเลยทีเดียวครับ
galaxy_s_II_09
เปรียบเทียบรุ่นพี่กับรุ่นน้องครับ Samsung Galaxy S (ซ้าย) และ Samsung Galaxy S II (ขวา)
เมื่อเปรียบเทียบระหว่าง Samsung Galaxy S กับ Samsung Galaxy S II ส่วนแตกต่างที่เห็นได้อย่างชัดเจน ก็คือ หน้าจอที่ใหญ่ขึ้นกว่ารุ่นแรก แถมสีสันและความละเอียดที่คมชัดขึ้นมาก เพราะเป็นหน้าจอแบบ Super AMOLED Plus ครับ รวมไปถึง การใช้งานโปรแกรมหรือ App ต่างๆ ก็ใช้งานได้ดีไม่มีสะดุดครับ เนื่องจากเป็นระบบประมวลผลแบบ Dual-Core นั่นเอง
01
สื่อมวลชนเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง
สำหรับใครที่อยากรู้ราคาของ Samsung Galaxy S II นั้น ในขณะนี้ ทางซัมซุง ยังไม่ได้เปิดเผยข้อมูลในเรื่องของราคานะครับ แต่ในงาน Thailand Mobile Expo 2011 Hi-End คงจะได้ทราบกันอย่างแน่นอน โดยทางซัมซุงได้แง้มมาว่า อาจจะมีเซอร์ไพร์สด้วย ลองมาดูกันครับว่า Samsung Galaxy S II ที่สามารถทำยอดจองถล่มทลายไป 3 แสนเครื่อง ในเวลา 3 วันนั้น จะกลายเป็นสมาร์ทโฟนแห่งปี 2011 ได้หรือไม่ และจะประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับ Samsung Galaxy S ที่สามารถทำยอดขายได้กว่า 14 ล้านเครื่องทั่วโลกหรือไม่ ว่าแต่ ตอนนี้ก็คงมีหลายคนที่พอจะเดาๆ ราคาของ Samsung Galaxy S II กันไว้แล้วใช่มั๊ยครับ??? :D