วันพฤหัสบดีที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2554

รวยด้วยอีเบย์ 2 ebay for rich 2

                 รวยด้วยอีเบย์ ตอน 2     ในวันแรกที่ผมสมัคร ebay.com ผมตั้งเป้าไว้เลยว่าสินค้าของผมต้องออกสู่สายตาชาวโลกได้ไม่ยาก แต่ผ่านไปหนึ่งอาทิตย์ไหนมันมีแต่ order จาก เมกา กับ แคนนาดาหว่า...ก็เพิ่งมารู้จากบอร์ดนี้ละครับ ว่าจะต้องจ่ายตังเพิ่มหากอยากให้สินค้าเราไปโชว์ที่ ebay อื่นๆ เช่นของ อังกฤษ ยังงี้เขาเรียกว่าเก็บเล็กเก็บน้อยนี่หว่า ไอ้ครั้นจะไปสมัคร ebay.uk หรือ ของประเทศอื่น สงสัยจะโดนค่าธรรมเนียมการลงสินค้าจะอ้วกแน่ๆหากลงมันทุกประเทศ สิทธิพิเศษก็ให้เฉพาะ power seller อย่างพวกลดค่าธรรมเนียมการลงสินค้าหรือ ขายของยกล็อต รับประกันตอบคำถามภายใน 24 ชั่วโมง แบ่งชนชั้นชะมัด ผู้ขายหน้าใหม่ๆเกิดลำบาก เพราะกว่าจะปิดการขายได้มันมีค่าธรรมเนียมรายทางเต็มไปหมด แต่ไม่ต้องห่วงครับไม่เหลือบ่ากว่าแรก คิดซะว่ามันเป็นจุดหมายที่เราจะต้องเป็น power sellerให้ได้ คนขายหน้าใหม่ๆไม่ต้องกลัวครับ FB แค่ 5 ยังขายของได้เรื่อยๆเลยถ้าเขาต้องการจริงๆเชื่อผม เดี๋ยว FB มันก็ค่อยๆขึ้นไปเองเหละครับ ปลูกต้นไม้มันต้องหว่านปุ๋ยแล้วรอเก็บเกี่ยวครับ ลองคิดถึงวันที่มันออกดอกออกผลเต็มต้นรอให้เรามาเก็บเกี่ยวซิครับ ใช้ปุ๋ยวิทยาศาสตร์อย่างสายดำต้นไม้มันโตเร็วแต่ซักพักติดมันก็จะเสื่อมแล้วต้นไม้ที่ปลูกไว้มันก็จะตายจริงไหมครับ ข้อเสียของ ebay อีกอย่างที่ผมรับไม่ได้ก็พวกจำกัดสิทธิบางอย่างของประเทศฝั่งเราๆ ถูกมองว่าคอยแต่จะโกง ยังงี้มันเยียดผิวกันนี่หว่า คนดีๆเขาก็มีนะเฟ้ย คอยดูนะจะเป็น power seller แล้วอย่ามาง้อละกัน ทุกอย่างที่พูดมาเป็นข้อเสียที่พอจะนึกได้นะครับ แต่จริงๆแล้วก็ยังรัก ebay อยู่เสมอ ก็อู่ข้าวอู่น้ำเราในอนาคตนี่ครับ สุดท้ายของข้อเสียก็คือกลุ่มลูกค้าของเราจะถูกจำกัดเฉพาะสมาชิกของ ebay ในประเทศที่เราสังกัดเท่านั้นและพวกนั้นนอกจากจะเป็นผู้ซื้อแล้วบางคนก็เป็นผู้ขายด้วย คิดดูซิครับว่าการแข่งขันสูงขนาดไหนยิ่งสมาชิกมาก การแข่งขันก็จะสูงขึ้นมากเป็นเงาตามตัว ยากมากครับที่จะทำให้สินค้าของเราไปอยู่หน้าแรกตอนที่เขา search หาสินค้าในหมวดของเรายกเว้นของของเราจะไม่หมือนใครและไม่มีใครเหมือนจริงๆ  
   ความตั้งใจแต่แรกของผมคือต้องขายทั่วโลก ลองคิดดูซิครับว่า สมาชิก ebay อย่างมากประเทศนึงก็มีซัก 20 ล้านคน แต่คนทั้งโลกมีกี่พันล้านคนครับที่เปิด internet หาซื้อของอยู่ขณะนี้ซึ่งอาจจะมีของที่เรากำลังขายอยู่ก็ได้ คราวนี้ผมจะใช้ข้อดีของ ebay ที่มีอยู่ให้เป็นประโยชน์บวกกับความรู้ที่มีมาอุดช่องว่างตรงนี้ รับรอง กระทู้หน้าจะเข้าประเด็น เทคนิคเพิ่มยอดขายให้กระจุยกันแล้วนะครับ แค่เดินตามทางที่ผมบอกอย่าหลงทางกันก็พอ  
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น