วันพุธที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2554

รวยด้วยอีเบย์ 1 ebay for rich 1

               รวยด้วยอีเบย์   ปัญหาหลักๆของคนที่เข้ามาทำ ebay ใหม่ๆคือไม่รู้จะขายอะไรดี แต่คนที่มีสินค้าเป็นของตัวเองแล้ว คุณเป็นผู้ที่มีแววว่าจะประสบความสำเร็จไปครึ่งนึงแล้วครับ แต่สำหรับผมเริ่มจาก 0 เลยครับไม่มีอะไรทั้งนั้น แต่ผมว่าเราโชคดีนะครับที่เกิดในเมืองไทยเพราะอะไรของบ้านเราก็ขายได้ทั้งนั้นเหละครับขอให้ถูกกฏของ ebay ก็พอ หันมาทำสายขาวกันจะดีกว่าครับจะได้ขายกันยาวๆ ของในบ้านเราถูกกว่าที่อื่นมากครับ บางทีรวมค่าจัดส่งแล้วยังถูกว่า ของที่ต่างชาติขายแบบ free shipping เลย ใช้จุดขายตรงนี้ให้เป็นประโยชน์ครับ ถือคติขายได้กำไรต่อชิ้นน้อยแต่ขายได้ปริมาณมาก ดีกว่าหวังกำไรสูงแต่ขายไม่ออกนะครับ จากประสบการณ์ของผมที่ฝรั่งเศส เชื่อไหมครับว่าเงาะกับกล้วยที่นำเข้าจากบ้านเราแล้วไปขายในบ้านเขา เขาขายกันเป็นลูกครับ แล้วลูกดำๆเ...่ยวๆด้วย เขาขายกันท่ลูกละ 1 ยูโรเป็นเงินบ้านเราก็ประมาณ 50 บาท เริ่มมองเห็นอะไรขึ้นมาลางๆแล้วใช่ไหมครับ
           ผมเป็นคนนึงที่ตอนแรกอยากจะมี website ขายของทาง internet เป็นของตัวเองแต่หลังจากศึกษาแล้วจึงรู้ว่ายังตัวเองยังมีความรู้ตรงนี้น้อยเพราะว่า 
  1. จะต้องมีความรู้ในการใช้โปรแกรมเขียน website พอสมควรหรือไม่อย่างนั้นต้องจ้างเขาเขียนแล้วดูแลระบบให้ซึ่งมีค่าใช้จ่ายพอสมควร อันนี้ตกไปเลยครับเพราะผมจะไม่ลงทุนขนาดนั้นและผมก็ขี้เกียจจะมานั่งศึกษาโปรแกรม html ด้วย 
  2. จะต้องมีค้าใช้จ่ายในการเช่า hosting และ domain เป็นของตัวเองตกปีละประมาณ 3000 บาท อันนี้ตกไปเช่นกันด้วยประเด็นเดิมคือไม่ชอบลงทุนครับ
  3. จะต้องมีความรู้ภาษาอังกฤษดีพอสมควรเพื่อจะเขียนบรรยาย web ของเราและแนะนำ web ของเราให้ดูน่าเชื่อถือ ยกเว้นเราจะเป็น บริษัท ที่มีชื่อเสียงอยู่แล้วผมว่าตรงนี้เป็นปํญหาของคนไทยแท้อย่างเราๆเลยครับ
  4. สุดท้ายพอทำ web เสร็จจะมีคนเข้ามาดู web เราหรือเปล่าก็ไม่รู้ จะขายได้เปล่าก็ยังไม่แน่ใจ แต่มีค่าใช้จ่ายแน่นอนอยู่แล้ว 


  วันนี้ผมได้มาเจอ ebay ที่เข้ามาลบจุดอ่อนของผมตรงนี้ ทำให้ผมเริ่มมีความหวังขึ้นมาอีกครับ เพราะ
  1. ไม่ต้องมานั่งเขียนโปรแกรมให้วุ่นวายก็ขายของ ทาง internet ได้
  2. ไม่มีค่าใช้จ่ายการสมัคร อันนี้ชอบมากๆครับ 
  3. ขายสินค้าให้ต่างชาติได้ ตรงนี้เหละที่ผมต้องการ
  4. มีกลุ่มลูกค้ารองรับอยู่แล้ว ไม่ต้องไปหาให้วุ่นวาย
  5. ภาษาอังกฤษ snakeๆ fishๆ ก็ขายได้เพราะมีคนในบอร์ดนี้คอยช่วย  
  6. มีคนเข้ามาดูสินค้าเราแน่นอน
  ข้อดีคือมีของฟรีให้เราโปรโมทสินค้าเราอีกมากมาย  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น