วันเสาร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2554

รวยด้วยอีเบย์ 3 ebay for rich 3

เทคนิคเพิ่มยอดขายให้กระจุย บทที่2
 ครับ ก่อนที่ผมจะเริ่มบรรยายต่อ ผมมีคำถามจะถามทุกคนหนึ่งข้อครับ ว่า ขณะที่เรานั่งอยู่หน้าคอม แล้วเราอยากจะหาสินค้าหรืออยากจะซื้ออะไรซักอย่าง เราจะทำอย่างไรครับ คนทั่วไปคงจะไม่ได้เข้าไปที่ ebay แล้วกดเลือกหาสินค้ากันทุกคนจริงไหมครับ 
 ใช่แล้วครับ เขาจะต้องใช้เครื่องมือที่เขาเรียกกันว่า search engine ที่ทุกคนรู้จักกันดี คือ google, yahoo หรือ MSN หาให้เราจริงไหมครับ ทีนี้ถึงเวลาที่เราก็จะใช้เครื่องมือพวกนี้ให้เป็นประโยชน์เพื่อที่จะส่งสินค้าของเราออกสู่สายตาชาวโลกได้แล้วครับ search engine ที่เป็นที่นิยมที่สุดขณะนี้ก็คือ google ดังนั้นผมจะอธิบายเฉพาะ google ละกันเพราะของเจ้าอื่นมันก็จะคล้ายๆกัน เอาละครับทีนี้ถึงขั้นตอนอย่างละเอียดแล้ว 
  สิ่งที่คุณจะต้องเตรียมให้พร้อมก่อนที่จะลุยตลาดโลก ผมขอให้คุณสมัครใช้บริการของ gmail เพื่อใช้บริการของ google ซึ่งขั้นตอนการสมัครก็ง่ายมากๆครับแถมยังฟรีอีกต่างหากถูกใจผมจริงๆ gmail จะให้พื้นที่ mail กับเราประมาณ 7 gig ซึ่งก็มากอยู่ ในขั้นตอนต่อมาผมเข้าใจว่าทุกคนเป็นสมาชิกของ ebay กันแล้วนะครับ ทีนี้ผมขอให้สมัครใช้บริการของ ebay store กันเลยครับประมาณ 15$ ต่อเดือนในขั้นตอนนี้ส่วนตัวผมไม่ค่อยชอบเท่าไรเพราะเสียตัง ยิงฟันยิ้ม แต่คิดซะว่าเราก็ได้บางสิ่งกลับคืนมามากมาย เช่นเราสามารถลงของได้หลายๆชิ้นในราคาที่ถูกลงเพราะเราหวังจะขายในปริมาณที่มากใช่ไหมครับ สองคือเราจะต้องมีหน้าร้านเป็นของตัวเองตามที่ผมกล่าวข้างต้นและเราสามารถออกแบบหน้าร้านของเราได้ตามใจชอบเลยครับไม่ต้องมีความรู้ทำ web ก็มีร้านได้แล้วทีนี้ ยิ้มกว้างๆ อุปกรณ์ตกแต่งร้านให้สวยงามก็มีพร้อม สาม ebay จะแถมโปรแกรม selling manager มาให้กับสมาชิก store ทำให้เราบริหารร้านได้ง่ายขึ้นฟรีต่างหาก สี่ เราประหยัดค่าใช้จ่ายการเช่า hosting และ domain ของร้านเราไปในตัว ห้า แบรนของ ebay จะช่วยให้เราขายของได้ง่ายขึ้นเพราะเป็นที่รู้จักของคนทั่วไปและขึ้นชื่อว่ามีของถูก อีกอย่าง ebay มีระบบ feedback สร้างความน่าเชื่อถือให้ร้านเราได้เป็นอย่างดี
  ถ้านับข้อดีได้ห้าข้อก็สมัครเลยนะครับ  ขยิบตาเพราะสิ่งที่ผมต้องการจริงๆคือ URL ของร้านเราจาก ebay นั่นเอง หลังจากสมัครแล้วเราจะได้ URL เป็นhttp://stores.ebay.com/ชื่อstoreของเรา 
  คราวนี้เราก็พร้อมที่จะนำร้านของเราสู่ตลาดโลกแล้วครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น